Lấy cao răng mấy tháng 1 lần để bảo vệ sức khỏe cho răng

Lấy cao răng rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, quá lạm dụng vào dịch vụ này không những không có lợi mà còn ảnh hưởng rất không tốt đến sức khỏe răng miệng. Vậy  lấy cao răng mấy tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Lấy cao răng mấy tháng một lần

Lấy cao răng là dịch vụ nha khoa được chỉ định, khuyến cáo từ những chuyên gia, bác sĩ nên thực hiện và thực hiện định kỳ để đạt được kết quả tốt nhất. Cho nên vấn đề lấy cao răng mấy tháng 1 lần là việc rất quan trọng mà bạn nên tìm hiểu để bảo vệ răng của mình.
Thời gian lý tưởng để quay lại lấy cao răng khoảng 4 – 6 tháng một lần tùy vào cơ địa từng người. Thông thường lúc đó là lúc cao răng đang bất đầu hình thành mảng bám, bắt đầu lắng cặn hình thành cao răng.
Theo lý thuyết việc lấy cao răng định kì khoảng 4 – 6 tháng một lần đó chỉ là thời gian trung bình để lấy cao răng. Vì đó, Việc lấy cao răng mấy tháng một lần của một người để xác định điều này thì các bạn nên đến trung tâm nha khoa  để các bác sĩ nha khoa có chuyên môn thăm khám. Khi thăm khám các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ của cao răng, tình trạng sức khỏe, tình trạng răng miệng…Việc thăm khám này xác định bạn có đủ điều kiện lấy cao răng hay không nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến răng, nướu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ cửa bạn.

Lợi ích của việc lấy cao răng định kỳ

Lấy cao răng định kì có rất nhiều lợi ích.
  • Ngăn chặn sâu răng và hôi miệng: cao răng chứa rất nhiều vi khuẩn. Đó là địa điểm thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Cao răng là ổ vi khuẩn trú ngụ trong cao răng sẽ tấn công cấu trúc răng và tạo thành các lỗ sâu, gây nên tình trạng đau nhức thường xuyên. Bên cạnh đó, hơi thở cũng dần có mùi khó chịu, khiến bệnh nhân trở nên thiếu tự tin trong giao tiếp.
  •  Ngăn ngừa viêm nướu răng: Cao răng tích tụ nhiều vi khuẩn là nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm nướu răng. Vi khuẩn có hại trong cao răng sẽ làm tổn thương mô nướu, gây nên tình trạng sưng đỏ và dễ chảy máu khi có kích ứng từ ăn nhai hoặc vệ sinh răng miệng. Tình trạng này cũng sẽ kéo theo khả năng tụt chân răng nếu không có giải pháp điều trị phù hợp.
  • Phòng tránh viêm ổ xương răng: Cũng như viêm  nướu răng. Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của cao răng đó là khả năng viêm ổ xương răng do vi khuẩn có hại trong cao răng tấn công xuống vùng xương hàm. Viêm ổ xương răng còn kéo theo nguy cơ áp xe và tiêu xương, khiến vùng hàm mặt bị biến dạng.
  • Làm sạch cao răng tránh viêm họng và các bệnh tim mạch: Cao răng khi không được làm sạch định kỳ còn là nguyên nhân chính làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về vòm họng (viêm amidan, viêm họng mãn tính) đồng thời kéo theo đó là các bệnh về tim mạch hết sức nguy hiểm đối với cơ thể.

     Trên đây là một số thắc mắc về dịch vụ lấy cao răng tại nha khoa quốc tế Dencos Luxury. Mọi thắc mắc, câu hỏi cần từ vấn mời bạn liên hệ nha khoa quốc tế Dencos Luxury qua số hotline: 0902 68 55 99 để được giải đáp.

     

    XEM THÊM

    >>> Lấy cao răng có giúp răng trắng hơn

    >>> Ăn uống sau khi niềng răng

     



Nhận xét